Giỏ hàng

7 Yếu tố cần để kinh doanh kính áp tròng thành công

Thị trường kính áp tròng Việt Nam là một phân khúc “NGÁCH” trong ngành công nghiệp kinh doanh thời trang & làm đẹp, mà có thể nói là “trăm người bán - vạn người mua”. Bạn không cần là người kinh doanh giỏi để nhận ra 1 thực trạng, tất cả mọi người khi bắt đầu kinh doanh đều chọn: Quần áo, Mỹ phẩm, Giày dép, Nước hoa, Phụ kiện thời trang nói chung ..v..v. Nhiều đến nỗi những “cửa hàng quần áo, mỹ phẩm và phụ kiện” san sát nhau trên 1 con phố. Và nếu một TAY - CHƠI - MỚI muốn nhảy vào đó, bạn sẽ phải cạnh tranh với tất cả họ!!!

Nếu bạn coi ngành thời trang & làm đẹp như một miếng bánh ngon và ngành công nghiệp Kính Áp Tròng là một phương án để bắt đầu khởi nghiệp. Thì chúc mừng bạn, bạn có đủ nhìn nhận để có thể kinh doanh thành công sau này. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ dàng đứng vững hay phát triển một cách dễ dàng. Hãy nắm rõ 7 yếu tố CẦN có dưới đây, để con đường bạn đi bớt đi một chút ngập ghềnh.

1️⃣ Vốn - Bao nhiêu vốn là đủ để kinh doanh kính áp tròng?

Đây chắc chắn là điều mà bạn phải chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh kính áp tròng hay bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào khác. Câu chuyện sẽ rõ ràng hơn khi bạn xác định được bạn sẽ là nhà sản xuất hay thương mại vì chi phí vốn ban đầu sẽ khác nhau đối với 2 đối tượng này.

Riêng với ngành Kính áp tròng tại Việt Nam, chúng tôi sẽ đi sâu vào khía cạnh 1 nhà thương mại, tức là hình thức nhập hàng về để phân phối lại hay để bán cho khách hàng cuối cùng, do năng lực sản xuất với ngành này khá bị giới hạn. Và những nhà phân phối đang chiếm số đông hơn rất nhiều.

Đối với 1 nhà thương mại, tùy vào cách nhập hàng và hình thức bán hàng (online hay tại cửa hàng) thì số vốn bỏ ra sẽ là khác nhau. Nhưng dù bạn bán hàng theo hình thức nào, thì cũng sẽ có những chi phí chính, đó là: chi phí cho sản phẩm, Chi phí bán hàng, Chi phí quản lý và lãi ngân hàng. Trong tất cả những loại phí này, thì phí cho sản phẩm (giá vốn hàng bán) có lẽ là vấn đề được các nhà bán quan tâm nhất, và chúng ta luôn ráo riết đi tìm nguồn hàng rẻ hơn, chất lượng hơn và mẫu mã đa dạng hơn. 

Với hình thức gom order sau đó đặt hàng từ nước ngoài mức vốn mà bạn bỏ ra không cần nhiều. Chỉ cần vài triệu đến vài chục triệu là đủ. Tuy nhiên, nếu duy trì hình thức này lâu dài bạn sẽ không mở rộng được việc kinh doanh. Chưa kể sẽ gặp phải các rủi ro như mất hàng, hàng bị lỗi, nhầm hàng hay bị “bom” hàng mất cả vốn lẫn lời. 

7 Yếu tố cần để kinh doanh kính áp tròng thành công

Vốn là yếu tố đầu tiên quyết định đến cả quá trình kinh doanh kính áp tròng của bạn

👉Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết "khởi nghiệp kinh doanh kính áp tròng cần bao nhiêu vốn là đủ"

Nếu bán kính áp tròng online qua các mạng xã hội như facebook, zalo, instagram thì bạn chỉ cần bỏ vốn để nhập hàng. Hiện nay, mức giá lens sỉ trung bình khoảng từ 20.000 đồng/ cặp (lens Thái, Hàn hay Nhật) và số lượng mỗi lần nhập giao động từ 5-10 cặp. Nhưng lens có nhiều màu sắc, size độ khác nhau nên khi nhập hàng bạn phải chuẩn bị vốn từ 5.000.000 đồng trở lên.

Nhập hàng qua các đại lý trung gian bạn có thể lấy hàng với số lượng ít hơn chỉ vài cặp một lần. Nhưng chắc chắn mức giá nhập sẽ cao hơn và lợi nhuận không cao.

Với hình thức kinh doanh khác đó là mở cửa hàng thì số vốn cần chuẩn bị phải từ 100 triệu trở lên. Bởi ngoài tiền nhập hàng bạn phải có chi phí thuê mặt bằng, làm bảng hiệu, tủ trưng bày, thuê nhân sự… 

Hiện nay có những nhà nhập khẩu và phân phối lớn như Ann 365 Lens Việt Nam có chính sách rất ưu đãi thiết thực cho các đại lý. Đó là tài trợ tối đa chi phí thuê mặt bằng, đóng gói cũng như bao bì sản phẩm giúp bạn khởi nghiệp một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Đăng ký ngay để nhận tư vấn và báo giá sỉ lens Hàn từ nhà nhập khẩu

đăng ký nhận giá sỉ

2️⃣ Khách hàng - Xác định đúng nhu cầu, thị hiếu

Khách hàng chính là người “nuôi bạn” giúp bạn duy trì, phát triển, mở rộng việc kinh doanh. Riêng với ngành hàng kính áp tròng đối tượng khách hàng là rất lớn ở nhiều giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí địa lý, mức thu nhập, nhu cầu, thị hiếu khác nhau. 

7 Yếu tố cần để kinh doanh kính áp tròng thành công

Đối tượng khách hàng của ngành hàng kính áp tròng rất đa dạng, đầy tiềm năng để khai thác 

Bởi vậy, xác định được khách hàng mục tiêu là điều rất quan trọng để có thể lựa chọn sản phẩm, hình thức phân phối, thực hiện các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi… 

Hiện nay, không chỉ người bị cận mà cả những người có đôi mắt khỏe mạnh cũng có nhu cầu sử dụng kính áp tròng màu giống một “phụ kiện” để làm đẹp mỗi ngày, hay trong các dịp đặc biệt như ngày cưới, dự tiệc, sự kiện… 

Chính vì thế thì các loại kính áp tròng 1 ngày ngày càng được ưa chuộng, trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Nắm bắt được xu thế này chính là lợi thế cực lớn để thu hút khách hàng, tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường.

3️⃣ Sản phẩm, thương hiệu - Chọn kính áp tròng chất lượng tốt, an toàn, mẫu mã thời trang

Yếu tố cần thứ 3 để kinh doanh kính áp tròng thành công chính là sản phẩm. Chúng ta đều biết rằng lens mắt là một thiết bị y tế, liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Bởi vậy chất lượng, sự an toàn luôn phải được đặt lên hàng đầu trong quá trình sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường không ít những nơi cung cấp sỉ lens của Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… để bạn có thể nhập về và bán cho khách hàng. Nhưng không phải sản phẩm, thương hiệu nào cũng đảm bảo được chất lượng, độ an toàn, êm ái, nhất là đối với đôi mắt nhạy cảm.

7 Yếu tố cần để kinh doanh kính áp tròng thành công

Chọn được sản phẩm kính áp tròng tốt giúp việc kinh doanh bền vững

Ann365 Lens - Thương hiệu đứng thứ 5 ngành kính áp tròng tại Hàn Quốc là một trong số ít những thương hiệu có chất lượng vượt trội tại Việt Nam hiện nay. Kính áp tròng Ann365 được sản xuất bằng chất liệu cao cấp Silicone Hydrogel với độ ẩm tối đa 58% giúp đôi mắt luôn ở trạng thái tốt nhất, không bị đỏ/cộm/khô/rát. Đặc biệt, ngay cả với đối mắt nhạy cảm thì đeo liên tục 6-12h vẫn thoải mái.

Ann365 sở hữu công nghệ khóa màu 3 lớp siêu bền, không bị phai màu, lem màu ít có thương hiệu nào có được. Khả năng chống tia UV là một điểm cộng nữa của Ann365.

Không chỉ nổi bật về độ an toàn mà Ann365 còn là thương hiệu có tới hơn 65 tone màu lens. Cùng nhiều dòng sản phẩm khác nhau như 1 ngày, 2 tuần, 1 tháng… đáp ứng sở thích, nhu cầu của tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau.

Đăng ký ngay để nhận tư vấn và báo giá sỉ lens Hàn từ nhà nhập khẩu

đăng ký nhận giá sỉ

4️⃣ Kiến thức và kỹ năng: Am hiểu về sản phẩm và thuyết phục khách hàng

Tại sao khách hàng lại chọn mua lens ở nơi khác dù giá bán của bạn tốt hơn, chất lượng ngang ngửa, màu lens đa dạng? 

Lí do là bởi những thông tin về sản phẩm bạn mang đến cho khách hàng chưa đầy đủ, chi tiết. Hay bạn chỉ chăm chăm giới thiệu tính “ưu việt” của sản phẩm mà quên mất cái khách hàng thực sự cần.

7 Yếu tố cần để kinh doanh kính áp tròng thành công

Am hiểu về đặc tính sản phẩm mới có thể thuyết phục được khách hàng

Nắm chắc kiến thức về kính áp tròng nói chung và sản phẩm bạn đang bán nói riêng sẽ tăng khả năng chốt đơn hàng lên đến 80%. Bạn phải hiểu thương hiệu kính áp tròng đang bán có ưu điểm gì nổi bật so với đối thủ. Bạn cũng phải có kiến thức về cách sử dụng kính áp tròng để tư vấn cho khách hàng. 

Hãy hiểu rõ tâm lý, cung cấp thông tin, nắm bắt vấn đề khách hàng đang gặp phải, đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho họ chứ đừng chăm chăm bán sản phẩm. 

Hiện nay, nếu nhập hàng từ các nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng như Ann 365 Lens Việt Nam, bạn sẽ được hỗ trợ đào tạo kiến thức sản phẩm cũng như kỹ năng bán hàng, chốt đơn đạt hiệu quả cao nhất.

Khách vừa cận vừa loạn, tư vấn thế nào? Từ chối bán hay vẫn có thể bán được?

5️⃣ Đưa sản phẩm đến khách hàng: Lựa chọn kênh và phương thức bán hàng phù hợp

Ngành hàng kính áp tròng tại Việt Nam hiện nay còn rất tiềm năng, thị trường rộng mở. Nên việc chọn phương thức bán buôn hay bán lẻ đều phụ thuộc vào số vốn ban đầu cũng như định hướng kinh doanh của bạn.

Có rất nhiều nhà nhập khẩu chính thức như Ann 365 Lens Việt Nam đang muốn mở rộng hệ thống đại lý để đưa sản phẩm đến tay người dùng. Với sản phẩm tốt, chính sách hấp dẫn, nhiều ưu đãi đi kèm… thì trở thành đại lý bán sỉ của Ann 365 Lens Việt Nam là cơ hội cực tốt để bạn kinh doanh kính áp tròng thành công.

Với phương thức bán lẻ thì bạn không cần có quá nhiều vốn đầu tư và có nhiều hình thức khác nhau để nhập hàng về bán như qua nhà phân phối, qua đại lý trung gian, order hàng từ nước ngoài… 

7 Yếu tố cần để kinh doanh kính áp tròng thành công

Thương mại điện tử là kênh phân phối không thể thiếu hiện nay

Về kênh phân phối thì trong thời đại 4.0, các kênh thương mại điện tử, bán hàng qua mạng (website, facebook) với khả năng tiếp cận khách hàng ở mọi nơi, mọi lúc bắt buộc phải có. Hơn thế nữa với kênh phân phối này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư, vận hành ban đầu so với việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng hay showroom…

6️⃣ Kho hàng - Đóng gói & Vận chuyển

Như đã nói ở trên thì kính áp tròng là sản phẩm thuộc danh mục Y tế nên việc bảo quản, đóng gói hay vận chuyển phải tuân theo các quy định của Bộ y tế Việt Nam. Vậy nên, khi bắt đầu kinh doanh kính áp tròng bạn phải tìm hiểu kỹ càng, chi tiết về quy định bảo quản, đóng gói và vận chuyển kính áp tròng.

7 Yếu tố cần để kinh doanh kính áp tròng thành công

Nhập hàng từ các nhà nhập khẩu và phân phối lớn thì bạn sẽ được hỗ trợ tối đa trong đóng gói, vận chuyển kính áp tròng

7️⃣ Thanh toán: Lựa chọn phương thức thanh toán nào tốt nhất

Về phương thức thanh toán thì tùy kênh phân phối mà bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán trực tiếp, thu hộ, chuyển khoản hay qua các ví điện tử…. Không có phương thức thanh toán nào tối ưu nhất, bạn chỉ nên cân nhắc lựa chọn để mang đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, giao dịch dễ dàng nhanh chóng nhất.

Trên đây là 7 yếu tố cần để bạn có thể kinh doanh kính áp tròng thành công. Trong những bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ đi sâu phân tích từng yếu tố để mang đến cái nhìn chi tiết hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong việc kinh doanh kính áp tròng hay bạn muốn khởi nghiệp trong ngành hàng này hãy liên hệ hotline 0987 556 556 để được tư vấn chi tiết nhé!

Facebook Instagram Youtube Skype Zalo Top